3 tháng 4, 2011

Chữa viêm loét khoang miệng

Viêm loét khoang miệng là bệnh thường phát sinh vào mùa thu, do khí hậu khô ráo, lạnh về đêm ở mùa này.

Nguyên nhân là do tâm tỳ tích nhiệt, phát ra ở miệng lưỡi; hoặc thận âm hư tổn, tâm hỏa thượng nhiễu. Biểu hiện của bệnh: tâm tỳ tích nhiệt có thể thấy nốt lở loét to bằng hạt đậu có màu vàng trên niêm mạc khoang miệng và trên mặt lưỡi, ở giữa trũng xuống, xung quanh niêm mạc sưng đỏ, nóng rát đau, miệng khát, nước tiểu vàng, chất lưỡi đỏ. Tâm thận âm hư, hư hỏa thượng nhiễu thì niêm mạc xung quanh điểm loét đỏ nhạt, dễ bị tái phát, kéo dài không dứt, tâm phiền mất ngủ.

Nguyên tắc ăn uống: Người bị tâm tỳ tích nhiệt thì dùng các đồ ăn và loại thuốc thanh nhiệt, giải độc tiêu thũng chỉ thống, người bị tâm thận hư thì dùng các loại tư âm dưỡng huyết, thang giáng hư hỏa.

Chế biến thức uống trị viêm khoang miệng

* Nước sinh địa, mộc thông, cam thảo: Sinh địa, mộc thông, cam thảo sống mỗi loại 10g, đường trắng 15g. Rửa sạch 3 loại trên, bỏ vào nồi, cho nước vừa đủ, đun to lửa cho sôi, nấu 30 phút, lọc lấy nước, cho đường vào quấy đều là được. Uống thường xuyên thay nước.

* Nước huyền mạch: Huyền sâm 10g, mạch đông 10g, mộc thông 10g, đường trắng 15g. Rửa sạch các loại, bỏ vào nồi, cho nước vừa đủ, nấu với lửa lớn đến sôi, nấu 30 phút, lọc lấy nước, cho đường vào là được.

* Nước hoàng liên nhục quế: Hoàng liên 6g, nhục quế 3g, đường trắng 30g. Bỏ hoàng liên, nhục quế vào nồi, cho nước vừa đủ, nấu với lửa lớn đến sôi 30 phút, lọc lấy nước, cho đường vào là được. Uống thường xuyên thay nước.

* Nước sâm mạch: Hồng sâm 10g, mạch đông 15g, đường trắng 15g. Rửa sạch mạch đông, hồng sâm, thái miếng mỏng cùng bỏ vào nồi, cho nước vừa đủ, nấu sôi, cho đường vào quấy đều là được. Uống thường xuyên thay nước.

* Nước nho: Nho tươi chín 250g, mật ong 50g. Rửa sạch nho, vắt lấy nước, cho mật ong vào nước nho quấy đều là được. Ngày dùng 2 - 3 lần, mỗi lần 20 ml.
__________________________________________________

Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com

 
Design by HD